KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngày 3 tháng 4 năm 2024 – Theo một cuộc khảo sát mới của CPA Australia, một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, có tới 66% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia đã tăng trưởng trong năm 2023 và dự kiến ​​năm 2024 sẽ còn tốt hơn nữa.

Malaysia Small Business Survey Infographic

Asia-Pacific Small Business Survey (tạm dịch: Khảo sát doanh nghiệp nhỏ châu Á-Thái Bình Dương) hàng năm năm 2024 cho thấy, có tới 78% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong năm 2024, kết quả tốt nhất của Malaysia kể từ năm 2012 và cao hơn mức trung bình của khảo sát là 70%. 

Tâm lý lạc quan gắn liền với niềm tin vào nền kinh tế Malaysia, với gần 3/4 kỳ vọng nền kinh tế này sẽ tăng trưởng trong năm nay, cao hơn mức trung bình của cuộc khảo sát là 65%.

Có khoảng 59% doanh nghiệp nhỏ tham gia khảo sát tìm kiếm nguồn tài trợ bên ngoài để tăng trưởng kinh doanh trong năm 2023 phản ánh sự thay đổi từ sự tồn tại của doanh nghiệp vào năm 2022.

Tuy nhiên, chi phí kinh doanh ngày càng tăng vẫn là mối quan tâm chính với vật liệu, chi phí tiện ích, chi phí nhân viên và tiền thuê nhà là những chi phí ảnh hưởng đến doanh nghiệp nhiều nhất trong năm qua. Gần 50% doanh nghiệp nhỏ cho biết chi phí ngày càng tăng tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ.

Ông Surin Segar, Chủ tịch CPA Australia Chi nhánh Malaysia.cho biết: “Các doanh nhân trẻ đang thúc đẩy động lực đổi mới và tiếp thu công nghệ. Kết quả khảo sát trong nhiều năm qua đã chỉ ra rằng, các doanh nghiệp nhỏ với các doanh nhân trẻ có nhiều khả năng phát triển, đổi mới, sử dụng các công nghệ mới nổi và xuất khẩu hơn”.

Lợi nhuận mạnh mẽ từ việc bán hàng trực tuyến thông qua sự lựa chọn rộng rãi hơn về công nghệ thanh toán và kỹ thuật số mới cũng như sự hiện diện nhiều hơn trên mạng xã hội đang thúc đẩy chi tiêu cho công nghệ. Ứng dụng di động vẫn là công nghệ phổ biến nhất được các doanh nghiệp nhỏ Malaysia đầu tư vào năm 2023, với gần 50% báo cáo rằng, khoản đầu tư vào công nghệ của họ đã cải thiện lợi nhuận.

Có tới 32% doanh nghiệp nhỏ tham gia khảo sát cho biết, họ sẽ giới thiệu sản phẩm, quy trình hoặc dịch vụ mới cho Malaysia hoặc thế giới vào năm 2024. Điều này sẽ hỗ trợ tăng trưởng dài hạn và cải thiện khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ của Malaysia.

Ông Surin Segar cho biết thêm: “Với nhiều doanh nghiệp nhỏ không thích rủi ro, các nhà hoạch định chính sách bắt buộc phải hỗ trợ những người trẻ có khả năng, nhưng thiếu kinh nghiệm đang sở hữu hoặc nắm giữ các vị trí chủ chốt tìm kiếm lời khuyên kinh doanh. Thật đáng khích lệ khi thấy nhận thức về rủi ro mạng ngày càng tăng khi chính phủ tiếp tục củng cố các khung pháp lý với Dự luật An ninh mạng mới được trình lên Quốc hội. Điều này phù hợp với lời kêu gọi của Bộ Truyền thông và Kỹ thuật số về hành động tập thể và phối hợp toàn cầu để chống lại các mối đe dọa trên mạng. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự đầu tư ngày càng tăng vào các hoạt động ESG tiên tiến như năng lượng tái tạo và việc áp dụng các cơ hội tài chính xanh và bền vững”.

Lo ngại rủi ro mạng do việc sử dụng công nghệ ngày càng tăng, có tới 52% chủ doanh nghiệp nhỏ đã xem xét lại an ninh mạng của họ trong 6 tháng qua, so với 48% vào năm 2022. Trọng tâm của ESG dành cho các doanh nghiệp nhỏ tập trung vào chăm sóc sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, tính bền vững của chuỗi cung ứng, các chính sách đa dạng và hòa nhập.

Truy cập Tóm tắt và đồ họa thông tin của Malaysia

https://cpaaustralia.com.au
https://www.linkedin.com/school/cpaaustralia
https://twitter.com/cpaaustralia
https://www.facebook.com/cpaaustralia
https://www.instagram.com/cpaaustralia

Hashtag: #cpaaustralia #smallbusiness #businessowners #Malasyianbusinesses

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về CPA Australia

CPA Australia là một trong những cơ quan kế toán lớn nhất thế giới, với hơn 173.000 thành viên làm việc tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có hơn 10.500 thành viên ở Malaysia. CPA Australia đã hoạt động tại Malaysia từ năm 1956 và mở văn phòng tại Malaysia vào năm 1994. Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và vận động chính sách. CPA Australia tham gia với các chính phủ, cơ quan quản lý và các ngành, lĩnh vực để vận động các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững và mang lại kết quả kinh doanh và công ích tích cực. Có thể tìm hiểu thêm tại  cpaaustralia.com.au