SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 26 tháng 1 năm 2021 – Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường được tổ chức vào ngày 22/1 vừa qua tại Singapore, các cổ đông của Artivision Technologies Ltd. đã thông qua đề xuất tiếp quản trở lại (reverse takeover – RTO) công ty thanh toán điện tử, Mobile Credit Payment Pte. Ltd. (“MC Payment”). Sau khi hoàn tất việc mua lại dự kiến ​​vào ngày 18 tháng 2 năm 2021, Artivision Technologies sẽ được đổi tên thành MC Payment Limited và sẽ trở thành công ty cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số đầu tiên được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore SGX-ST.

Được thành lập vào năm 2005 và được quản lý bởi Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) theo Đạo luật Dịch vụ thanh toán năm 2019, MC Payment có giấy phép tổ chức thanh toán chính và là công ty công nghệ dịch vụ tài chính trực tuyến với ngoại tuyến (online-to-offline: O2O) có trụ sở tại Singapore với nền tảng tích hợp đầy đủ và tập trung vào việc phục vụ các thương gia trong các ngành bán lẻ, vận tải, thực phẩm và đồ uống.

Việc mua lại MC Payment dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào ngày 18 tháng 2 năm 2021. ZICO Capital là Nhà tài trợ và Cố vấn tài chính đối với thương vụ mua ngược lại này và Evolve Capital Advisory là cố vấn tài chính cho MC Payment.

Đại diện của Công ty Artivision Technologies cho rằng, việc niêm yết của MC Payment đến vào thời điểm thích hợp, với việc thanh toán kỹ thuật số đang gia tăng ở khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh gia tăng các giao dịch thương mại điện tử và trực tuyến, dựa trên các biện pháp giãn cách xã hội do Chính phủ Singapore áp dụng để ứng phó với đại dịch COVID-19.

Artivision Technologies vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh nhờ khả năng tiếp cận, năng lực thương mại thống nhất đa kênh và có ưu thế trong việc tận dụng nền tảng của mình để tăng cường cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng. Công ty cũng tận dụng vị thế là một trong số ít các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán được cấp phép có sự hiện diện trong khu vực và cơ sở hạ tầng thanh toán có khả năng mở rộng.

Hiện tại, MC Payment đã có mặt tại 4 quốc gia là Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan. với tham vọng trở thành một công ty tầm cỡ trong khu vực. Với các khoản thanh toán kỹ thuật số ở ASEAN dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba lần lên 1.500 tỷ USD (khoảng 2.000 tỷ dollar Singapore) vào năm 2030 [Nguồn: Báo cáo được đăng tải trên The Business Times vào ngày 16/10/2020 tại: https://www.businesstimes.com.sg/asean-business/digital-payments-in-asean-to-triple-to-us15t-by-2030-report#:~:text=DIGITAL%20payments%20in%20Asean%20are,Global%20Research%20Asean%20Next%20report], Artivision Technologies hiện ở vị trí thuận lợi để tận dụng cơ hội thị trường đang phát triển và quan trọng này, với cơ sở hạ tầng được thiết lập và mở rộng phạm vi địa lý.

Các kênh tăng trưởng trong tương lai cho Artivision Technologies bao gồm thâm nhập các thị trường mới thông qua việc sáp nhập và mua lại (M&A), liên doanh và / hoặc nhượng quyền thương mại, phát triển công nghệ mới và các giải pháp thanh toán khác, cũng như triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng mới cho người bán, để tăng cường giữ chân khách hàng và mở rộng cơ sở khách hàng.

Ông Anthony Koh, Giám đốc điều hành (CEO) của MC Payment, cho biết: “Chúng tôi đang mong đợi một quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ cho lĩnh vực thanh toán ở Đông Nam Á, sau sự gia tăng số hóa, được thúc đẩy bởi việc tăng cường tiếp cận với công nghệ di động 5G, blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI), cùng với sự gia tăng nhanh chóng của thương mại điện tử. Chúng tôi lạc quan hướng tới tương lai thú vị trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số, vốn chứa đựng nhiều khả năng và cơ hội to lớn”.

Thông tin về MC Payment

MC Payment chủ yếu tham gia vào việc cung cấp các dịch vụ thanh toán cho người bán và các dịch vụ hỗ trợ thương mại kỹ thuật số, cung cấp các giải pháp trực tuyến với ngoại tuyến (O2O) thông qua một nền tảng tích hợp đầy đủ, tập trung vào việc phục vụ người bán trong các ngành bán lẻ, vận tải và thực phẩm và đồ uống. Nền tảng thanh toán từ đầu cuối đến đầu cuối của MC Payment cung cấp các giải pháp toàn diện cho người bán, từ phần cứng và phần mềm đến phân tích dữ liệu và các dịch vụ giá trị gia tăng theo hướng công nghệ khác phù hợp với các ngành cụ thể.

Các giải pháp của MC Payment phục vụ cho những người bán có cả sự hiện diện trực tuyến và ngoại tuyến, được cung cấp thông qua nền tảng thống nhất số hóa các cam kết trên tất cả các kênh. MC Payment hiện có mặt tại 4 thị trường là Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan – với tham vọng trở thành một công ty tầm cỡ khu vực.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập tại http://mcpayment.com/