SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 5 tháng 10 năm 2022 – Một nghiên cứu khảo sát với hơn 8.000 du khách trên toàn cầu, trong đó có 2.461 du khách ở Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan, cho thấy, nhu cầu đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng khi các quốc gia mở cửa trở lại, điều này không bị cản trở bởi chi phí sinh hoạt tăng.

Tại 3 quốc gia được thăm dò ý kiến ​​ở Châu Á – Thái Bình Dương, có tới 71% du khách ở Trung Quốc và 56% ở cả Indonesia và Thái Lan đều cho rằng, lạm phát “không ảnh hưởng” đến “tác động vừa phải” trong quyết định của họ khi lập kế hoạch đi du lịch và đánh giá chi phí du lịch. Những người được hỏi nêu ra “tác động vừa phải” cũng nói rằng, giá lưu trú rẻ không phải là yếu tố quan trọng nhất khi đặt chuyến du lịch của họ.

Báo cáo Changing Traveller (tạm dịch: khách du lịch đang thay đổi) hàng năm năm 2022 của SiteMinder (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Sydney, Australia – ASX, với mã : SDR), nền tảng thương mại khách sạn hàng đầu thế giới, cũng cho thấy, khoảng một nửa số người được hỏi (48%) là du khách ở Trung Quốc và Thái Lan và 52% du khách ở Indonesia – có ý định đi du lịch “quốc tế” hoặc trong nước trong vòng 12 tháng tới. Thế hệ Millennials (Thiên niên kỷ, từ 26 đến 41 tuổi) là phân khúc lớn nhất có kế hoạch đi du lịch, chiếm 58% lượng khách du lịch ở Indonesia, tiếp theo là 56% ở Trung Quốc và 52% ở Thái Lan.

Là cuộc khảo sát khách du lịch cụ thể về chỗ ở lớn nhất trên toàn cầu, thông tin chi tiết từ Báo cáo khách du lịch đang thay đổi năm 2022 của SiteMinder cho thấy:

– Thế hệ Z (từ 18 đến 25 tuổi) cũng có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi sự hiện diện trên mạng xã hội của bất động sản mà họ đặt, so với các nhóm tuổi khác. Du khách Thái Lan là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ ​​mạng xã hội, với 78% người được hỏi cho biết họ “rất bị ảnh hưởng” hoặc “bị ảnh hưởng” bởi sự hiện diện trên mạng xã hội của khách sạn trong quyết định đặt phòng của họ, tiếp theo là 75% ở Trung Quốc và 74% ở Indonesia. Trên thực tế, những người được hỏi ở mọi lứa tuổi đều đồng ý rằng, họ đều bị ảnh hưởng bởi các tài khoản mạng xã hội của chỗ ở mà họ đặt.

– Bleisure (là từ ghép giữa hai từ Business (công việc, công tác) và Leisure (giải trí) chỉ hình thức đi nghỉ, du lịch kết hợp với làm việc) tiếp tục là một xu hướng đang phát triển với 49% khách du lịch thế giới thuộc Thế hệ Z có nhiều khả năng đi nghỉ kết hợp với làm việc, tiếp theo là 46% thuộc thế hệ Millennials. 65% khách du lịch Thái Lan, là những người dẫn đầu trong các chuyến du lịch “ảm đạm”, tiếp theo là 62% du khách Indonesia và 47% du khách Trung Quốc. Trên thực tế, khoảng 25% trở lên khách du lịch từ mọi quốc gia được khảo sát trong báo cáo sẽ là những du khách không biết gì trong chuyến đi tiếp theo của họ.

– Khách du lịch có khả năng thay đổi nhận thức của họ về doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lưu trú, nếu họ có trải nghiệm khách hàng tiêu cực khi truy cập và sử dụng trang web của nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, chẳng hạn như nếu trang web chậm hoặc quy trình thanh toán không an toàn. Một tỷ lệ cao khách du lịch vào khoảng 89% ở Trung Quốc, 72% ở Indonesia và 75% ở Thái Lan – cho biết, họ “rất có thể” hoặc “có khả năng” thay đổi nhận thức khi nhà cung cấp dịch vụ lưu trú không sử dụng công nghệ một cách hiệu quả.

– Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và robot của các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú để thay thế các chuyên gia khách sạn cũng được chấp nhận tốt, với 86% du khách ở Trung Quốc, 85% du khách ở Thái Lan và 76% du khách ở Indonesia. Những người được hỏi nói rằng, họ “rất ủng hộ” hoặc “ủng hộ” các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú sử dụng AI và robot để tự động hóa các quy trình làm việc trước đây của con người.

Ông Sankar Narayan, Giám đốc điều hành (CEO) của SiteMinder cho biết: “Chúng tôi có thể nhận thấy sự lạc quan đang quay trở lại từ du khách đối với lĩnh vực du lịch và nhu cầu đi du lịch khi các hạn chế đi lại và lo ngại về sức khỏe giảm trên toàn thế giới. Bất chấp lạm phát và chi phí tăng, khách du lịch cho biết họ không nản lòng và không có ý định hủy bỏ kế hoạch du lịch. Đây là một dấu hiệu tích cực cho khả năng phục hồi của ngành du lịch và lưu trú trên toàn cầu, đặc biệt là ở châu Á”.

Ông Sankar Narayan cho biết thêm: “Sự phục hồi được mong đợi từ lâu của du lịch cũng đã xuất hiện với một loại khách du lịch mới, những người có kỳ vọng cao hơn từ khách sạn và trải nghiệm du lịch của họ hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể thấy rằng, du khách hiện có tham vọng đặt phòng, đi du lịch, làm việ , kết nối và trải nghiệm thế giới với sự linh hoạt và bảo mật cao nhất có thể”.

Báo cáo mở rộng cũng khám phá một cách rộng khắp năm xu hướng du lịch chính được thiết lập để cung cấp thông tin và truyền cảm hứng cho ngành du lịch và lưu trú:

1- Xu hướng du lịch vĩ mô: Sự thôi thúc đi du lịch mạnh hơn khi lạm phát gia tăng

2- Xu hướng ảnh hưởng kỹ thuật số: Hiện tại, khách du lịch là những người tiêu dùng dễ kiếm tiền nhất trên trái đất

3 – Xu hướng Bleisure: Du khách muốn có khách sạn của tương lai ngay hiện nay

4- Xu hướng tin cậy: Mọi điểm tiếp xúc kỹ thuật số đều quan trọng đối với khách du lịch quan trọng mới

5- Xu hướng kết nối con người: Du khách thích công nghệ không sẵn sàng thỏa hiệp về kết nối con người.

Khám phá trải nghiệm khách sạn tương tác của SiteMinder để có thêm thông tin chi tiết và đọc toàn bộ báo cáo.

Phương pháp khảo sát

Được hỗ trợ bởi Kantar, vào tháng 8 năm 2022, SiteMinder đã tiến hành khảo sát 8.182 khách du lịch trên 18 tuổi tại 10 thị trường, bao gồm Australia, Trung Quốc, Pháp, Đức, Indonesia, Italia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Anh và Mỹ. Những người tham gia khảo sát được hỏi 25 câu hỏi cụ thể về chỗ ở, và được phân chia theo giới tính, thế hệ, vị trí (thành thị, ngoại ô, nông thôn), kế hoạch du lịch, kế hoạch làm việc và loại chỗ ở mà họ dự định ở tiếp theo. Dữ liệu được bổ sung với các báo cáo và dữ liệu từ McKinsey & Company, Deloitte, Paysafe…

Hashtag: #SiteMinder

Thông tin về SiteMinder

SiteMinder Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Sydney, Australia – ASX, với mã : SDR) là nền tảng thương mại khách sạn mở hàng đầu thế giới, được xếp hạng trong số những đơn vị tiên phong về công nghệ trong việc mở rộng quyền truy cập thương mại trực tuyến của mọi khách sạn. Chính vai trò trung tâm này đã mang lại cho SiteMinder sự tin tưởng của hàng chục nghìn khách sạn trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, để bán, tiếp thị, quản lý và phát triển hoạt động kinh doanh của họ.

Có trụ sở chính tại Sydney, với các văn phòng ở Bangkok, Berlin, Dallas, Galway, London và Manila, SiteMinder Limited đã tạo ra hơn 100 triệu đặt phòng trị giá hơn 35 tỷ USD doanh thu cho các khách sạn vào năm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.