JEDDAH, SAUDI ARABIA – Newsfile Corp. – Ngày 22 tháng 10 năm 2023 – Saudia Group (Tập đoàn Saudia, trước đây gọi là Saudi Arabian Airlines Holding Corporation) vừa công bố nhận diện thương hiệu mới của mình như một phần của chiến lược chuyển đổi toàn diện, bao gồm việc đổi thương hiệu của Saudia – hãng hàng không quốc gia của Saudi Arabia. Thông báo này được đưa ra khi Tập đoàn tái khẳng định cam kết thúc đẩy tăng trưởng hàng không và định hình tương lai của ngành hàng không Saudi Arabia, phù hợp với Tầm nhìn 2030.

Là một tập đoàn hàng không, Saudia Group đại diện cho một hệ sinh thái năng động và toàn diện trong ngành hàng không, đóng vai trò quan trọng trong việc định hình xã hội và tương lai của Saudi Arabia. Tập đoàn có danh mục đầu tư đa dạng, bao gồm 12 đơn vị kinh doanh chiến lược (Strategic Business Uni – SBU), tất cả đều hỗ trợ sự phát triển của ngành hàng không, không chỉ ở Vương quốc này, mà còn ở khu vực Trung Đông, Bắc Phi.

Saudia Technic, trước đây gọi là Saudia Aerospace Engineering Industries (SAEI), Học viện Saudia, trước đây gọi là Học viện Hàng không Hoàng tử Sultan (Prince Sultan Aviation Academy – PSAA), Saudia Real Estate, trước đây gọi là Công ty Phát triển Bất động sản Saudi Airlines (Saudi Airlines Real Estate Development – SARED), Saudia Private, trước đây gọi là Saudia Private Aviation (SPA), Saudia Cargo và Catrion, trước đây gọi là Saudi Airlines Catering (SACC), tất cả đều trải qua quá trình chuyển đổi thương hiệu lại phù hợp với chiến lược thương hiệu hoàn toàn mới của Tập đoàn Saudia. Tập đoàn này còn bao gồm Dịch vụ Logistics Saudi (Saudi Logistics Services SAL), Công ty Dịch vụ Mặt đất Saudi (Saudi Ground Services – SGS), flyadeal, Saudia Medical Fakeeh và Độ bay Hoàng gia Saudia.

Mỗi đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU), với việc cung cấp dịch vụ riêng, không chỉ mang lại lợi ích cho toàn Tập đoàn, mà còn đang mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ khắp khu vực Trung Đông, Bắc Phi. Saudia Technic hiện đang phát triển Làng Bảo trì, Sửa chữa và Đại tu máy bay. Được coi là lớn nhất trong khu vực, cơ sở kỹ thuật này đặt mục tiêu nội địa hóa sản xuất, đồng thời trở thành trung tâm dịch vụ được ủy quyền trong khu vực Trung Đông, Bắc Phi thông qua quan hệ đối tác với các công ty sản xuất trên toàn cầu.

Trong khi đó, Học viện Saudia có kế hoạch chuyển đổi thành học viện chuyên ngành cấp khu vực, được các nhà sản xuất và tổ chức quốc tế trong lĩnh vực hàng không công nhận. Ngoài ra, Saudia Cargo tiếp tục phát triển bằng cách kết nối ba châu lục để trở thành trung tâm logistics toàn cầu, trong khi Saudia Private đang mở rộng hoạt động bằng cách có máy bay và lịch bay riêng. Công ty Bất động sản Saudia cũng đang làm theo và đầu tư vào tài sản của họ để phát triển và nâng cao giá trị bất động sản.

Việc ra mắt thương hiệu mới là một phần trong chiến lược chuyển đổi của Tập đoàn bắt đầu từ năm 2015 nhằm thực hiện các sáng kiến và dự án nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và cải thiện trải nghiệm của khách hàng trên tất cả các điểm tiếp xúc. Saudia đã giới thiệu Chương trình ‘Tỏa sáng’ vào năm 2021, đây là một phần mở rộng của hành trình chuyển đổi này và liên quan đến chuyển đổi kỹ thuật số và hoạt động xuất sắc.

Tập đoàn Saudia là nhân tố chủ chốt trong việc đạt được các mục tiêu đầy tham vọng của Chiến lược Hàng không Saudi Arabia nhằm vận chuyển 100 triệu lượt du khách mỗi năm vào năm 2030 và thiết lập 250 đường bay thẳng đến và đi từ các sân bay của Saudi Arabia, đồng thời tạo điều kiện đón tiếp 30 triệu người hành hương vào năm 2030. Tập đoàn cam kết tạo cơ hội việc làm và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phù hợp với Tầm nhìn 2030 của Vương quốc và các mục tiêu Ả Rập hóa.

Ngài Ibrahim Al Omar, Tổng giám đốc của Tập đoàn Saudia, cho biết: “Đây là thời điểm thú vị trong lịch sử của Tập đoàn. Thương hiệu mới mang lại nhiều điều hơn là sự phát triển về nhận dạng hình ảnh của chúng tôi, mà là sự tôn vinh tất cả những gì chúng tôi đã đạt được. Chúng tôi đang triển khai một chương trình tích hợp đầy đủ cho phép chúng tôi đóng vai trò thúc đẩy trong việc thúc đẩy Tầm nhìn 2030, phù hợp với các mục tiêu của Chiến lược Hàng không Saudi Arabia. Chúng tôi cam kết mở rộng đội bay của tập đoàn lên 318 máy bay và phục vụ 175 điểm đến. Chúng tôi đang bước vào một kỷ nguyên mới và chúng tôi tin rằng giờ đây chúng tôi đã sẵn sàng mọi thứ để thực hiện lời hứa đưa thế giới đến với Saudi Arabia và chứng minh những gì Vương quốc này mang lại từ góc độ du lịch và kinh doanh”.

Ngài Ibrahim Al Omar cho biết thêm: “Sự chuyển đổi này nhấn mạnh đến sự kết nối giữa tất cả các công ty trong tập đoàn, đóng vai trò là nhà cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thiết yếu cho các tổ chức đa dạng trong lĩnh vực hàng không và hơn thế nữa, đảm bảo các giải pháp xuất sắc và đẳng cấp thế giới trải dài từ hoạt động mặt đất đến bầu trời”.

Thông tin về Saudi Group

Saudi Group là một trong những tập đoàn hàng không lớn nhất khu vực Trung Đông, Bắc Phi. Tập đoàn thúc đẩy sự phát triển của ngành với 12 đơn vị kinh doanh chiến lược và cung cấp dịch vụ vận tải hàng không, hàng hóa, dịch vụ mặt đất, logistics, bảo trì, ăn uống, hàng không tư nhân, bất động sản, đào tạo và y tế đẳng cấp thế giới.

Sứ mệnh của Tập đoàn Saudia là truyền cảm hứng cho mọi người vượt ra ngoài biên giới với mục đích bắt nguồn từ việc giải phóng tiềm năng của con người và kết nối thế giới theo những cách chưa từng nghĩ là có thể. Tập đoàn cam kết định hình lại hệ sinh thái hàng không trong khu vực Trung Đông, Bắc Phi và hơn thế nữa, bằng cách áp dụng sự đổi mới và cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm.

Trung tâm Thông tin – Truyền thông
Trụ sở chính của Saudi Arabian Airlines
Jeddah 21231, Vương quốc Saudi Arabia
Email: mediacenter@saudia.com

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.