ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 11 tháng 1 năm 2024 – Octopus Cards Limited (Octopus) vừa thông báo sẽ cho phép 21.000 tài xế taxi ở Hồng Kông chấp nhận thanh toán QR từ UnionPay, AlipayHK và Alipay thông qua Ứng dụng Octopus dành cho doanh nghiệp và Octopus Mobile POS. Theo đó, từ ngày 25 tháng 1 tới, du khách Trung Quốc đại lục và người dân Hồng Kông sẽ có nhiều lựa chọn hơn để thanh toán tiền đi taxi.

Tim Ying, Chief Executive Officer, Octopus Holdings Limited announced starting from 25 January, Octopus opens up its payment network to to other QR payments in Hong Kong’s taxi market.

Bằng cách mở mạng lưới của mình cho các nền tảng thanh toán khác, lần đầu tiên trong lịch sử công ty, Octopus giúp các tài xế taxi tại Hồng Kông có thể thanh toán di động một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

(From left) Andy Yip, Product Director, OCL, Roger Lee, Assistant General Manager, UnionPay International Hong Kong Branch and Tim Ying, Chief Executive Officer, (From right) Rita Li, Sales and Marketing Director, OCL and Keith Cheung, Head of Marketing, AlipayHK together to expand digital payment in Hong Kong Taxis

Việc đưa UnionPay, AlipayHK và Alipay vào thanh toán tiền đi taxi ở Hồng Kông, Octopus góp phần gúp cho người dùng có nhiều lựa chọn hơn. Khách hàng có thẻ Octopus có thể tiếp tục chạm và thanh toán tại cùng một Octopus Mobile POS.

Andy Yip, Product Director, OCL demonstrates how to tap the Octopus card or scan the QR code to pay the taxi fare.
Rita Li, Sales and Marketing Director and Andy Yip, Product Director of OCL address the questions from the media.

Để khuyến khích tài xế taxi đăng ký sử dụng dịch vụ của mình, Octopus cũng sẽ tiếp tục miễn phí giao dịch cho tài xế taxi cho đến cuối năm 2025.[Việc miễn phí đã bắt đầu vào năm 2018 và kéo dài đến ngày 31 tháng 12 năm 2025. Áp dụng các điều khoản và điều kiện]

Ông Tim Ying, Giám đốc điều hành (CEO) của Octopus Holdings Limited cho biết: “Sứ mệnh của Octopus là làm cho cuộc sống hàng ngày trở nên dễ dàng hơn, thông qua trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, đơn giản và an toàn. Vì mạng lưới của chúng tôi đã kết nối với hầu hết các tài xế taxi nên chúng tôi nhận thấy cơ hội để làm cho điều đó trở nên thuận tiện hơn cho du khách đến từ Trung Quốc đại lục và người dân Hồng Kông trong việc thanh toán tiền đi taxi bằng phương thức mà họ đã rất quen”.

Nâng cao ứng dụng Octopus cho doanh nghiệp

Bộ Giao thông Vận tải Hồng Kông hoan nghênh sáng kiến ​​mới của Octopus nhằm mở rộng việc sử dụng thanh toán kỹ thuật số trên taxi. Cơ quan này tiếp tục duy trì các cuộc đối thoại cởi mở với tất cả những người tham gia trong hệ sinh thái, khuyến khích áp dụng nhiều phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt hơn để thuận tiện cho tất cả hành khách.

Tài xế taxi có thể bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng cách cập nhật Ứng dụng Octopus dành cho doanh nghiệp hiện có của họ. Sau khi cập nhật Ứng dụng, tài xế taxi chỉ cần nhập số tiền thanh toán và hành khách có thể chạm vào thẻ Octopus hoặc quét mã QR trên Octopus Mobile POS được ghép nối để thanh toán.

Chương trình giới thiệu cho ngành taxi

Để tăng cường hơn nữa sự chấp nhận thanh toán của các tài xế taxi, Octopus đang triển khai chương trình giới thiệu để thu hút thêm nhiều tài xế taxi tham gia nền tảng Octopus. Bắt đầu từ ngày 11/1/2024 đến 31/3/2024, những tài xế giới thiệu thành công cho đồng nghiệp của mình mở tài khoản Ứng dụng Octopus dành cho doanh nghiệp sẽ nhận được phần thưởng 100 dollar Hồng Kông (HKD) cho mỗi lần giới thiệu mới. Để đủ điều kiện, người lái xe được giới thiệu phải thực hiện ít nhất 5 giao dịch Octopus trị giá 22 HKD trở lên trong vòng 30 ngày đầu tiên kể từ khi mở tài khoản.

Người lái xe có thể kiếm được tối đa 10 phần thưởng giới thiệu, tổng cộng lên tới 1.000 HKD. Octopus cũng sẽ cung cấp miễn phí các thiết bị Octopus Mobile POS cho tài xế taxi mới đăng ký và miễn phí giao dịch cho họ.

Ông Tim Ying cho biết thêm: “Bằng cách mở mạng lưới của chúng tôi cho các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác, khách truy cập đến từ Trung Quốc đại lục giờ đây có tùy chọn quét và thanh toán, ngoài việc chạm vào thẻ Mobile Octopus và Octopus của họ – giải quyết một điểm khó khăn lớn cho nhiều khách truy cập đến từ Trung Quốc đại lục đang cố gắng thanh toán kỹ thuật số trên taxi ở Hồng Kông”.

Hashtag: #Octopus

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo

Thông tin về Octopus Cards Limited (Giấy phép số: SVF0001)

Hoạt động theo Giấy phép Cơ sở Giá trị được lưu trữ (Stored Value Facilities), Octopus Cards Limited (OCL) cung cấp các dịch vụ thanh toán Octopus ngoại tuyến và trực tuyến sáng tạo để đáp ứng nhu cầu thanh toán đa dạng của khách hàng.

Ra mắt vào năm 1997 bởi OCL, hệ thống Octopus ở Hồng Kông là một trong những hệ thống thanh toán thẻ thông minh không tiếp xúc hàng đầu và được chấp nhận rộng rãi trên thế giới. Khát vọng của Octopus là mang lại sự đa dạng và toàn diện trong thanh toán cho khách hàng thuộc mọi khía cạnh của cuộc sống.

Hiện nay, hơn 20 triệu Thẻ và sản phẩm Octopus đang được lưu hành; mở rộng các hoạt động kinh doanh bao gồm giao thông công cộng, bãi đậu xe, bán lẻ, dịch vụ tự trợ giúp, trường học và cơ sở giải trí cũng như kiểm soát truy cập cho các tòa nhà dân cư và thương mại. Có hơn 180.000 điểm chấp nhận Octopus trên thị trường. Ứng dụng của Octopus đã được mở rộng sang các lĩnh vực thanh toán trực tuyến và di động với các dịch vụ bao gồm Octopus Card trên iPhone và Apple Watch, Octopus Card trên Samsung Pay, Octopus Card trên Huawei Pay, Octopus App, Octopus Wallet, Octopus Mastercard® và UnionPay, mang đến phương thức thanh toán mới trải nghiệm cho khách hàng.

Octopus xuất khẩu kinh nghiệm và công nghệ độc đáo của mình ra nước ngoài, cung cấp các dịch vụ tư vấn trên toàn thế giới. Sứ mệnh của OCL rất đơn giản: Làm cho cuộc sống hàng ngày trở nên dễ dàng hơn. Để biết thêm thông tin về OCL, hãy truy cập www.octopus.com.hk.