ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach — YesAsia Holdings Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã: 2209), doanh nghiệp điều hành nền tảng thương mại điện tử có trụ sở chính tại Hồng Kông tham gia vào việc mua và bán quần áo thời trang và phong cách sống, các sản phẩm làm đẹp và giải trí cho khách hàng trên toàn thế giới, đã công bố đề xuất chào bán cổ phiếu cho các nhà đầu tư trên khắp thế giới.

Cụ thể, YesAsia dự định chào bán 39.540.000 cổ phiếu mới với mức giá chào bán dao động từ 3,00 dollar Hồng Kông (HKD) đến 3,33 HKD mỗi cổ phiếu. Trong số này, có khoảng 35.586.000 cổ phiếu (hoặc 90%) được dành riêng các nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư chuyên nghiệp, trong khi khoảng 3.954.000 cổ phiếu (hoặc 10%) sẽ dành cho công chúng ở Hồng Kông.

UOB Kay Hian (Hong Kong) Limited là Nhà tài trợ duy nhất và Điều phối viên toàn cầu duy nhất của đợt chào bán cổ phiếu của YesAsia.

Với tư cách là 2 nhà đầu tư nền tảng, CS Logistics Holdings Ltd., và Triple Surge Holdings Limited đã đồng ý đăng ký mua số cổ phiếu trị giá lần lượt là 30 triệu HKD và 15 triệu HKD.

Giả định giá bán cổ phiếu sẽ đứng ở mức là 3.165 HKD/cổ phiếu (là mức giá trung bình trong phạm vi giá chào bán từ 3,00 HKD đến 3,33 HKD mỗi cổ phiếu), thì tổng số tiền mà YesAsia thu được từ việc bán cổ phiếu (sau khi trừ các khoản hoa hồng bảo lãnh phát hành và các phí có liên quan), ước đạt 93,5 triệu HKD, dự kiến ​​sẽ được sử dụng vào những mục địch và lĩnh vực sau:

-Khoảng 50,5 triệu HKD (tương đương 54,0%) để tăng cường nỗ lực tiếp thị nhằm thu hút và giữ chân khách hàng;

-Khoảng 18,8 triệu HKD (tương đương 20,1%) để nâng cao nội dung nền tảng, khả năng công nghệ thông tin và tạo trải nghiệm người dùng hài lòng nhằm thúc đẩy lợi ích và tính độc đáo của các sản phẩm thời trang và làm đẹp Hàn Quốc;

-Khoảng 15,0 triệu HKD (tương đương 16,1%) để mở rộng năng lực thực hiện logistics và nâng cao hiệu quả nhà kho; và

-Khoảng 9,2 triệu HKD (hay 9,8%) làm vốn lưu động chung.

Trong trường hợp khả quan nhất, khi giá bán cổ phiếu ở mức tối đa là 3,33 HKD mỗi cổ phiếu, thì YesAsia sẽ huy động được 131,7 triệu HKD.

Được biết, YesAsia tham gia vào việc mua và bán các sản phẩm thời trang và phong cách sống, sắc đẹp và giải trí châu Á cho khách hàng trên toàn cầu. Tập đoàn chủ yếu bán sản phẩm thông qua các nền tảng trực tuyến, được bổ sung bởi một phần doanh số bán các sản phẩm giải trí thông qua kênh bán hàng doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) ngoại tuyến. Các hoạt động kinh doanh chính của YesAsia có thể được chia thành 2 mảng: (i) bán các sản phẩm thời trang & phong cách sống và làm đẹp trên nền tảng YesStyle AsianBeautyWholesale; và (ii) bán các sản phẩm giải trí trên nền tảng YesAsia và thông qua kênh bán hàng B2B ngoại tuyến.

Chương trình YesStyle Influencer (tạm dịch Nhân vật có ảnh hưởng của YesStyle) đã nhận được ”Giải thưởng Công nghệ Xuất sắc ” vào tháng 9 năm 2020, do tạp chí Kinh doanh Hồng Kông trao tặng. Phạm vi truyền thông xã hội của YesStyle bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội, như Instagram, YouTube, Facebook, Tiktok, Pinterest và Twitter.

Đề cập về chiến lược kinh doanh của YesAsia, ông Lau Kwok Chu, Người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của YesAsia cho biết: “Điểm mạnh của chúng tôi nằm ở nền tảng Thương mại điện tử có uy tín, với phạm vi tiếp cận toàn cầu, cơ sở khách hàng trung thành và gắn bó của chúng tôi thúc đẩy một chu kỳ hiệu quả trong hệ sinh thái kinh doanh của chúng tôi. Kênh bán hàng Thương mại điện tử toàn cầu đã được chứng minh của chúng tôi dành cho các nhà cung cấp sản phẩm châu Á, chiến lược tiếp thị sáng tạo và hiệu quả của chúng tôi để hỗ trợ duy trì khách hàng và phát triển hệ sinh thái lâu dài, cùng đội ngũ quản lý dày dạn kinh nghiệm và văn hóa doanh nghiệp đa dạng của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng, những sức mạnh này sẽ tiếp tục đem lại thành công cho chúng tôi trong lĩnh vực này”.

Việc chào bán cổ phiếu của YesAsia rộng rãi ra công chúng đã được thực hiện lúc 9:00 sáng thứ Hai, ngày 28 tháng 6 và ​​đóng cửa lúc 12:00 trưa thứ Sáu, ngày 2 tháng 7. Dự kiến, kết quả phân bổ và giá chào bán ​​sẽ được công bố hoặc có sẵn vào thứ Năm, ngày 8 tháng 7 năm 2021. Giao dịch cổ phiếu của YesAsia (với mã chứng khoán 2209) tại Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, dự kiến ​​sẽ bắt đầu lúc 9:00 sáng thứ Sáu, ngày 9 tháng 7 năm 2021.